Đặt hướng bếp nên chọn tuổi vợ hay tuổi chồng?

Tư vấn chọn hướng đặt bếp theo tuổi vợ hay chồng

Xem tuổi đặt hướng bếp theo vợ hay chồng khi mà người xưa có câu  “đàn ông coi nhà, đàn bà coi bếp”. Còn theo phong thủy phương Đông thì người chồng là trụ cột trong nhà, nên mọi hướng nhà phải đặt theo tuổi của chồng.

Do quan niệm mỗi nơi mỗi khác, không tránh khỏi những xung đột về cách bài trí, sắp xếp hướng nhà bếp không đúng phong thủy. Vậy thì sự thật là nên chọn theo tuổi của ai? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem tuổi đặt hướng bếp theo vợ hay chồng?

Có thể khu vực nhà bếp trước nay theo nhiều người nghĩ đó là nơi dành cho phụ nữ, vậy nên việc xem tuổi đăt hướng bếp cũng cần thuận theo thự nhiên, nên chọn theo tuổi người vợ. Thế nhưng, theo dịch lý phương Đông thì xem tuổi xây cất nhà cửa hay những việc trọng đại liên quan đến cả gia đình thì phải xem tuổi theo dương trạch. Mà người chồng lại thuộc dương, người vợ thuộc âm. Vậy nên, lựa chọn người chồng để làm cơ sỏ tính tuổi, phương hướng các phòng trong nhà là đúng.

Tuy nhiên, không ngoại trừ trường hợp người trụ cột trong gia đình lại là nữ, khi đó thì xem tuổi đặt hướng bếp tất nhiên sẽ theo tuổi của gia chủ để tính toán, xem xét.

Ngoài ra, một điều chú ý nữa là phong thủy cũng có giới hạn về niên mệnh, tức gia chủ nếu ngoài 60 tuổi sẽ không được tính để chọn làm tuổi tính phong thủy nữa mà cần truyền lại cho con cháu của mình.

Một số lưu ý khi xem tuổi đặt hướng bếp

Vì theo biểu đồ bát quái của toàn bộ căn nhà theo tuổi người chồng, bắt buộc khi xây dựng nhà cửa cần có sự cân bằng âm dương, có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu nên dù thế nào, việc chọn hướng nhà bếp cũng chỉ có thể xoay quanh các cung: Ngũ quỷ, lục sát, tuyệt mệnh, họa hai.

 

Một số quan niệm sai lầm khi lựa chọn hướng bếp là nên chọn cung đẹp nhất theo sơ đồ bát quái, nhưu vậy là không đúng. Bản thân nhà bếp đã có chức năng để giải trừ và tiêu hao những hung tinh, điềm xấu trong nhà, vậy nên nếu đặt hướng nhà bếp theo cung tốt thì sẽ thiêu rụi phúc lộc của gia đình, vợ chồng luôn mang hỏa khí dễ khắc khẩu.

Còn nếu đặt hướng bếp theo cung xấu như là cung tuyệt mệnh thì sẽ giải trừ được những nguy nan như sức khỏe yếu, tài lộc suy kiệt, ngược lại gia tăng tuổi thọ cho mọi thành viên trong gia đình. Nếu đặt theo cung lục sát thì sẽ tránh được họa sát thân, nếu đặt theo cung họa hai tránh được khẩu nghiệp, họa do người khác đặt điều đơm đặt, hao tiền tốn của.

Xem tuổi đặt hướng bếp theo người chồng nhưng nếu đặt hướng bếp không đúng phong thủy, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người vợ. Ví dụ như việc của bếp không được để chiếu thẳng tới của chính vì đó lại đại kị, có thể khiến cho người chồng gặp nhiều xui xẻo trong con đường sự nghiệp, và người vợi của mình cũng gặp phải bệnh tật, khắc khẩu với người chồng.

Không nên nghĩ rằng biểu đồ bát quái chỉ là để vẽ cho cả căn nhà, mà mỗi phòng là mỗi tọa độ, vị trí khác nhau, một vũ trụ của người chủ của căn phòng đó. Như là với phòng bếp, hướng bếp là đặt theo tuổi của người chồng, nhưng bên trong căn bếp có khác tiểu khu thì cần được vẽ theo sơ đồ bát quái tuổi người vợ.

Toàn bộ các thiết bị, vật dụng trong nhà bếp mang tính hỏa thì cần phải được đặt chung về 1 hướng để đảm bảo tính đồng nhất về phương vị tránh làm loạn đường lưu thông các khí tài trong căn bếp.

Không đặt bếp cạnh nhà vệ sinh, nhưng nếu điều đó là bắt buộc thì có thể để ở giữa một cái cây, mộc khắc thủy nên có thể giải trừ tính tương khắc giữa thủy và hỏa.

Nhà bếp cũng không được để cạnh phòng ngủ, vì phòng ngủ là nơi cần có sự mát mẻ, trong lành để điều hòa lại các sinh khí trong phòng, giúp tuần hoàn và phục hồi sức khỏe. Nếu nhà bếp để cạnh phòng ngủ sẽ gây nhiễu loạn các sinh khí, khiến bệnh tình ngày một nặng hơn.

Với những chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã giải đáp được câu hỏi nên xem tuổi đặt hướng bếp theo vợ hay chồng rồi đúng không nào. Ngoài chú ý về phong thủy hướng bếp theo tuổi, cũng cần chú ý đến màu sắc phù hợp để tăng thêm phúc lộc, bình an cho gia đình của bạn nhé.

Tin Liên Quan