Bố trí tủ bếp chữ i khoa học hợp phong thủy

Tủ bếp chữ i hay tủ bếp thẳng là mẫu tủ bếp được ưa chuộng trong phong cách xây dựng tại Việt Nam. Bố trí tủ bếp theo cách khoa học và hợp phong thủy có thể mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho không gian sống của bạn. Từ sức khỏe đến hạnh phúc và tài vận. Cùng KITPRO tìm hiểu về cách bố trí tủ bếp chữ i phù hợp với không gian và phong cách sống.

màu sắc tủ bếp phong thủy

1. Ưu điểm khi bố trí tủ bếp chữ i

  • Thiết kế linh hoạt phù hợp với nhiều không gian bếp: Tủ bếp chữ i có thể đặt ở nhiều không gian và phong cách nội thất khác nhau. Dù bạn sống trong một căn hộ nhỏ, một ngôi nhà phố hiện đại, hoặc một biệt thự cổ điển, thiết kế này đều mang đến sự tiện lợi và thẩm mỹ.
  • Tận dụng không gian, tối ưu hóa diện tích: Tủ bếp chữ i có kết cấu nằm trên chỉ một bức tường. Bố trí tất cả các thành phần (bếp, bồn rửa, tủ lưu trữ) trên một dãy tạo nên một dãy tủ liền mạch. Giúp tiết kiệm không gian và tối ưu hóa sử dụng diện tích bếp.

  • Thuận lợi cho viêc nấu nướng: Dãy tủ dài giúp bạn tiết kiệm thời gian khi nấu ăn. Không cần phải đi quá xa để lấy nguyên liệu hoặc chế biến thực phẩm – tất cả đều nằm trong tầm tay.
  • Dễ dàng lắp đặt và vệ sinh: Với kết cấu không quá phức tạp, tủ bếp chữ I rất dễ dàng cho công tác lắp đặt cũng như thay thế hay sửa chữa. Bạn có thể lau tủ và quét sạch mọi thứ dễ dàng và nhanh chóng vì không có nhiều góc khuất.
  • Vật liệu và màu sắc đa dạng: Thiết kế chữ i linh hoạt cho phép bạn tùy chỉnh căn bếp theo ý thích. Vật liệu để làm tủ bếp chữ I khá đa dạng: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, đá, kính cường lực, inox,… Bạn có thể chọn màu sắc, vật liệu, và phụ kiện để tạo ra một không gian bếp độc đáo, mang phong cách của riêng mình.

2. Bố trí tủ bếp chữ i khoa học

 2.1. Áp dụng thiết kế tam giác vàng trong căn bếp

Nguyên tắc tam giác vàng lần đầu tiên được đưa ra vào đầu thế kỷ 20. Tam giác vàng là ba khu vực làm việc chính trong nhà bếp. Gồm có: bồn rủa, bếp nấu và tủ lạnh.

Sắp xếp các thiết bị theo thứ tự tủ lạnh -> bồn rửa -> bếp nấu hoặc ngược lại. Để tối ưu hóa quá trình nấu nướng của bạn và giúp bạn làm việc trong bếp một cách thông minh và hiệu quả hơn.

bố trí tủ bếp chũ i theo qui tắc tam giác vàng

Bồn rửa nằm gần tủ lạnh để bạn có thể dễ dàng rửa sạch rau củ và thực phẩm trước khi nấu. Sắp xếp các thiết bị theo trình tự có thể giảm nguy cơ tai nạn trong bếp. Bạn không cần phải mang thực phẩm qua lại giữa các khu vực, giảm nguy cơ vấp ngã hoặc rơi đồ.

2.2. Thiết kế tủ bếp phải phù hợp với không gian 

Thiết kế tủ bếp một cách hài hòa với phong cách tổng thể của căn bếp yêu cầu sự cân nhắc kỹ lưỡng về màu sắc, chất liệu và kiểu dáng.

Màu sắc tủ bếp cần hài hòa với phong cách tổng thể của không gian bếp. Có thể là màu trắng tinh khôi cho phong cách hiện đại hoặc màu gỗ ấm áp cho phong cách cổ điển.

Bố trí tủ bếp chữ i hài hoà với phong cách phòng bếp

Kiểu dáng của tủ bếp nên phản ánh phong cách tổng thể của ngôi nhà. Ví dụ, nếu bạn có một ngôi nhà theo phong cách cổ điển, bạn có thể chọn tủ bếp với các chi tiết trang trí và cánh tủ tạo hình cổ điển. Trong trường hợp phong cách hiện đại, tủ bếp nên có đường nét đơn giản và sạch sẽ.

2.3. Bố trí, sắp xếp các thiết bị thông minh

Bố trí tủ lưu trữ một cách thông minh để tận dụng tối đa không gian. Sử dụng ngăn kéo, giỏ treo, và các phụ kiện lưu trữ để tổ chức các dụng cụ và vật phẩm bếp một cách gọn gàng.

2.4. Thiết kế tủ bếp chữ i kịch trần sang trọng, tiết kiệm không gian

Sử dụng tủ có chiều cao tới trần để tận dụng không gian đứng lên. Điều này giúp bạn có thêm nhiều không gian lưu trữ mà không cần phải lo lắng về việc bụi bẩn tích tụ ở phía trên.

tủ bếp chữ i kịch trần

3. Bố trí tủ bếp chữ i phong thủy

3.1. Hướng đặt tủ bếp, bếp nấu và bồn rửa

Bếp nấu thuộc Hỏa, bồn rửa lại thuộc Thủy. Nếu không được sắp xếp hợp lý thì dễ dẫn đến sự xung khắc. Thủy sẽ khiến Hỏa bị suy yếu. Vận khí may mắn, thuận lợi, phát triển của ngôi nhà cũng bị ảnh hưởng.

  • Trường hợp tủ bếp chữ i đặt thẳng hàng dọc theo vách tường phía Tây của căn bếp. Nên đặt bếp ở phía Nam, bồn rửa tại phía Bắc.
  • Bồn rửa và bếp được bố trí thẳng hàng nhau dọc theo vách tường phía Đông của căn bếp. Bồn rửa nên đặt ở phía Nam, bếp đặt ở phía Bắc.
  • Nếu tủ bếp chữ i đặt ở vách tường phía Bắc của bếp theo ý gia chủ. Nên bố trí bồn rửa ở phía Tâybếp ở phía Đông cho đúng phòng thủy nhất.
  • Trường hợp tủ bếp được bố trí theo vách tường phía Nam. Tốt nhất nên bài trí bồn rửa ở phía Đông. Còn bếp ở phía Tây sẽ hợp lý và hài hòa.

bố trí tủ bếp chữ i hợp phong thuỷ

3.2. Khoảng cách cần lưu ý giữa bếp nấu và bồn rửa

Đặt bếp nấu và chậu rửa trong tủ bếp chữ i theo khoảng cách phù hợp là rất quan trọng trong phong thủy. Khoảng cách ít nhất 60 cm giữa bếp và chậu rửa giúp ngăn cản năng lượng Thủy (tương ứng với chậu rửa) và năng lượng Hỏa (tương ứng với bếp nấu) va chạm. Tạo ra sự cân bằng trong không gian bếp.

4. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về cách bố trí tủ bếp chữ i hiện đại hợp phong thủy. Việc tham khảo ý kiến của một chuyên gia thiết kế nội thất hoặc phong thủy sẽ giúp bạn đảm bảo rằng việc lắp đặt tủ bếp chữ i tạo ra một không gian hài hòa và mang đến tài vận sức khoẻ.

Đến với KITPRO, quý khách sẽ được tư vấn chu đáo từ phong cách thiết kế, phong thủy nhà bếp. Đảm bảo, phù hợp với sở thích cá nhân. Tận tình, chuyên nghiệp là phương châm phục vụ của chúng tôi. Nội thất KITPRO sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, kể cả với những khách hàng khó tính nhất.

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA KITPRO

  • Showroom: 15-17 Tân Lạc, Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Xưởng sản xuất: Số 8B ngõ Thúy Lĩnh, Hoàng Mai, Hà Nội

Mọi nhu cầu tư vấn thiết kế và thi công nội thất xin vui lòng truy cập website kipro.vn hoặc liên hệ Hotline 0981.599.399 để được hỗ trợ chi tiết

Tin Liên Quan