Phòng bếp phong cách tối giản | Xu hướng 2023

Xu hướng thiết kế tối giản ngày càng trở nên phổ biến. Phòng bếp phong cách tối giản tập trung vào sự đơn giản, tinh tế và loại bỏ những yếu tố không cần thiết. Sự tối giản trong thiết kế nội thất của căn bếp giúp cho không gian sống trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

1. Thiết kế phòng bếp phong cách tối giản là gì?

Phong cách tối giản (Minimalism) là một xu hướng nghệ thuật và thiết kế xuất phát vào những năm sau Thế chiến thứ II ở phương Tây. Giống như ý nghĩa của tên gọi, phong cách tối giản chắc chắn không đại diện cho phong cách xa hoa. Và cũng không phải là sự thiếu hụt trong thiết kế.

Sử dụng những đường nét đơn giản, thật ít chi tiết, giảm thiểu đồ nội thất. Mọi chi tiết đều có ý nghĩa nhất định trong vị trí của mình. Tất cả những gì không quan trọng đều được loại bỏ từ đường nét hình khối kiến trúc cho đến các trang trí nội thất.

tủ bếp phong cách tối giản

Bước vào phòng bếp phong cách tối giản ta sẽ có cảm giác như bước vào một ngôi nhà vừa mới xây xong. Sạch sẽ, tinh khiết, thư giãn và “thiếu thốn” đồ đạc. Nội thất phòng bếp sẽ được lược giản tối đa và sắp xếp gọn gàng, đơn giản. Đơn giản không có nghĩa là không có điểm nhấn. Điểm nhấn nằm ở chất liệu và thiết kế tinh xảo của từng chi tiết.

2. Đặc trưng của phòng bếp phong cách tối giản

2.1. Màu sắc

Lựa chọn màu sắc phòng bếp thể hiện tính cách khác nhau của mỗi gia chủ. Tuy nhiên, không giống như các phong cách trang trí nhiều màu sắc và hoa văn phúc tạp. Thiết kế tối giản giới hạn ở mức sử dụng tối đa 3 màu. Gồm một màu chủ đạo, một màu làm nền và một màu làm điểm nhấn.

Các gam màu cơ bản và trung tính thường được sử dụng là: trắng, đen và ghi.

Màu chủ đạo trong bếp tối giản thường là màu trắng. Tạo cảm giác sáng sủa và tinh khiết, giúp mở rộng không gian và đem lại sự thoải mái, thư giãn.

Màu đen được sử dụng để làm điểm nhấn hoặc tạo nên sự tương phản mạnh mẽ. Đồng thời mang lại vẻ đẹp sang trọng và mạnh mẽ.

Người ta hay sử dụng màu ghi để làm màu nền để làm dịu không gian. Màu ghi mang lại sự điềm tĩnh và êm dịu. Tạo nên sự cân đối với các màu sắc khác.

Tủ bếp màu ghi tối giản thanh lịch

2.2. Sắp xếp bố cục

Giới hạn các chi tiết trang trí và vật phẩm trang trí trong nhà bếp để duy trì tính đơn giản và sạch sẽ trong phong cách tối giản.

Nội thất sẽ được lược giản về mặt chi tiết, mọi thứ được sắp xếp gọn gàng. Hạn chế trang trí, hạn chế bố trí quá nhiều nội thất không cần thiết.

Bố trí thông minh trong nhà bếp tối giản

thiết kế nội thất nhà bếp phong cách tối giản

Những đồ dùng nội thất không cần thiết đều sẽ bị loại bỏ. Thay vào đó là các đồ dùng đa năng, thông minh và thiết kế đơn giản, gọn gàng, tiện nghi. Sắp xếp thiết bị như lò nướng thông minh, bếp, máy rửa chén, máy hút mùi… vào tủ bếp để chúng không chiếm quá nhiều không gian.

Lựa chọn tủ bếp có thiết kế đơn giản và không có nhiều khung cửa hoặc tay nắm phức tạp. Sử dụng chất liệu tủ bếp cánh kính có độ bóng và phản chiếu vượt trội tạo vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Là một các tạo điểm nhấn cho tủ bếp phong cách tối giản.

2.3. Ánh sáng

Sử dụng ánh sáng một cách thông minh và hiệu quả là một phần quan trọng của thiết kế phong cách nhà bếp tối giản. Ánh sáng giúp tạo ra không gian ấm áp, rộng rãi và tạo điểm nhấn trong không gian bếp của bạn.

ánh sáng yếu tố quan trọng trong phong cách nhà bếp tối giản

Tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ hoặc cửa kính giúp không gian trở nên tươi sáng hơn tạo cảm giác thoải mái. Có thể lấy sáng từ tự nhiên lọc qua rèm cửa, bình phong, và tán cây bên ngoài một cách có chủ đích.

Ngoài ra sử dụng đèn trần để chiếu sáng toàn bộ không gian bếp cũng là một sự lựa chọn phổ biến. Vừa có thiết kế đơn giản vừa mang lại vẻ hiện đại cho căn bếp.

3. Lợi ích khi thiết kế phòng bếp phong cách tối giản

  • Mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái để bạn tận hưởng thời gian nấu nướng.
  • Tối ưu hoá không gian, tận dụng mọi góc và khoảng không của bếp một cách hiệu quả.
  • Ánh sáng tự nhiên tạo và màu sắc gian bếp ra cảm giác sáng sủa, tươi mới và kết nối với thiên nhiên.
  • Tạo ra không gian thanh lịch và tinh tế nhờ vào sự tối giản.
  • Mặc dù đơn giản, phong cách tối giản vẫn cho phép bạn thể hiện phong cách và cá nhân hóa không gian bếp của mình thông qua sự lựa chọn màu sắc, vật dụng và đèn trang trí.

Đến với KITPRO, quý khách sẽ được tư vấn chu đáo từ phong cách, thiết kế, sản phẩm chất lượng cao. Đảm bảo, phù hợp với sở thích cá nhân. Tận tình, chuyên nghiệp là phương châm phục vụ của chúng tôi. Nội thất KITPRO sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, kể cả với những khách hàng khó tính nhất.

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA KITPRO

  • Showroom: 15-17 Tân Lạc, Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Xưởng sản xuất: Số 8B ngõ Thúy Lĩnh, Hoàng Mai, Hà Nội

Mọi nhu cầu tư vấn thiết kế và thi công nội thất xin vui lòng truy cập website kipro.vn hoặc liên hệ Hotline 0981.599.399 để được hỗ trợ chi tiết

Tin Liên Quan