5 lưu ý để có một tủ bếp inox hoàn hảo

Căn bếp đóng một vai trò quan trọng trong ngôi nhà. Không chỉ đơn thuần là nơi trữ đồ và nấu nướng, giờ đây căn bếp còn là nơi gắn kết mọi người trong gia đình. Nó cũng tôn lên độ thẩm mỹ của căn nhà của bạn. Đó là lý do việc thi công tủ bếp lại không chỉ hướng tới tính ứng dụng, mà còn phải đáp ững nhu cầu thẩm mỹ của mỗi nhà.

1. Chất liệu tủ bếp

Thị trường tủ bếp cao cấp hiện nay có rất nhiều loại tủ bếp cho gia chủ lựa chọn. Công nghệ hiện đại phát triển có thể tối ưu hóa ưu điểm, hạn chế nhược điểm của các chất liệu.

Tủ bếp gỗ có chi phí lắp đặt vừa phải, dễ thi công. Tủ inox có độ bền cực cao, tránh bị mối mọt, ẩm mốc. Chất liệu inox cũng giúp tủ bếp sang trọng, hiện đại hơn. Nhưng việc thi công lại đòi hỏi trình độ tay nghề cao. Bạn nê cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

5 lưu ý để có một tủ bếp inox hoàn hảo

2. Lựa chọn tủ bếp hài hòa với diện tích căn bếp

Điều đầu tiên cần làm trước khi lắp đặt tủ bếp là hãy xác định kiểu dáng tủ phù hợp với không gian bếp. Nếu căn bếp của bạn đủ rộng rãi, bạn có thể thoải mái lựa chọn thiết kể mình thích. Nếu diện tích bếp của bạn không đủ lớn, đừng nên lựa chọn loại tủ chữ U. Tủ bếp quá lớn trong khi căn bếp nhỏ sẽ khiến gian bếp của bạn bị chật chội. Thay vào đó, hãy thiết kế sao cho tủ của bạn chứa được nhiều đồ đạc, thiết bị nhất có thể.

Đo lường chính xác căn bếp nhà bạn để chắc chắn rằng mọi thiết kế được lắp đặt vừa khít với không gian. Nó sẽ giúp bạn không gặp cản trở khi nấu nướng cũng như nếu có người phụ giúp. Việc để nhiều đồ đạc không cần thiết cũng khiến quá tải căn bếp.

5 lưu ý để có một tủ bếp inox hoàn hảo

3. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Ưu điểm của tủ bếp inox là bạn có thể thỏa sức chọn đủ loại màu sắc cho mặt kính tủ của mình. Bạn cũng có thể lựa chọn mặt kính chỉ có màu trơn, hay hoa văn phá cách, hoặc màu nhũ sang trọng. Tông màu trung tính phù hợp với mọi thiết kế từ cổ điển đến hiện đại. Nhưng bạn hoàn toàn có thể thể hiện cá tính của mình bằng cách pha trộn thông minh các màu sắc.

Lưu ý rằng bạn cũng nên nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Vì tuân thủ các nguyên tắc phối màu là xương sống để tạo nên độ thẩm mỹ cho màu sắc tủ inox bếp của bạn. Với những tủ bếp nhỏ, nên chọn tông màu sáng: trắng, be & tránh các tông màu tối.

4. Bố trí đầy đủ ánh sáng

Ánh sáng đặc biệt quan trọng trong các căn bếp. Ánh sáng tốt sẽ giúp bạn nấu nướng tốt hơn và đảm bảo an toàn hơn. Nhà bếp là nơi sử dụng thường xuyên các đồ sắc nhọn: dao, kéo,… dễ gây nguy hiểm. Nguồn sáng đầy đủ cũng tạo hiệu ứng thị giác giúp căn bếp rộng hơn.

Nếu có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên, hãy lên kế hoạch phân phối nguồn sáng cho hợp lý. Với những góc khuất đèn phòng khó với tới, hãy chọn đèn chiếu riêng biệt tiêu thụ ít điện năng. Ngoài đèn chiếu sáng chung cho nhà bếp, bạn có thể lắp thêm dải đèn led phía dưới tủ bếp.

5. Chú ý tới hệ thống thông gió và hút mùi

Yếu tố này rất cần thiết vì nó ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia đình bạn. Các căn bếp hiện đại thường thiết kế không gian bếp gắn liền với phòng khách, hay thậm chí gần cửa chính. Việc bếp được thông gió đầy đủ sẽ không chỉ ngăn ngừa thực phẩm bám vào quần áo, đồ đạc. Nó còn giúp điều hòa không khí phòng bếp, loại bỏ nguy cơ các mùi nấu nướng đọng lại trong căn nhà. Giảm nguy cơ có hại về sức khỏe & đường hô hấp.

KITPRO – Đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và thi công trọn gói các sản phẩm nội thất tủ bếp & tủ quần áo cao cấp. Đến với KITPRO, quý khách sẽ được tư vấn chu đáo từ phong cách, thiết kế, tới các sản phẩm gia dụng chất lượng đảm bảo, phù hợp với sở thích cá nhân. Với độ tận tình, sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực nội thất, chúng tôi sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, kể cả với những khách hàng khó tính nhất.
☑ Chuyên nghiệp – Tận tâm – Đảm bảo chất lượng – Giá cả phải chăng
☑ Liên hệ ngay để được hỗ trợ: 0345.599.399

Tin Liên Quan