Các khu vực công năng tủ bếp ai cũng cần phải biết

Một tủ bếp hoàn hảo không chỉ đáp ứng đủ các yếu tố về thẩm mỹ, kiểu dáng, chất lượng. Mà công năng và chức năng nấu nướng, vệ sinh, trữ đồ cũng phải được bố trí hợp lý. Việc nhận biết các khu vực công năng riêng biệt sẽ giúp bạn phân chia không gian nội thất bếp khoa học, ngăn nắp và thuận tiện hơn. Tủ bếp inox của bạn sẽ có được sự kết nối chặt chẽ với nhau trong toàn bộ căn bếp, đem đến không gian bếp thuận tiện nhất của mọi việc sinh hoạt. Hãy cùng KITRPO tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này và áp dụng cho thiết kế tủ bếp của gia đình bạn nhé!

1. Khu vực công năng lưu trữ đồ khô

Đây là khu vực cất giữ thực phẩm như: mỳ, gạo, sữa, đồ hộp, bánh kẹo… hay thậm chí các chai, lọ bạn dùng để đựng đồ gì đó. Đơn giản, đây là khu vực để bạn cất đồ khi đi chợ về và đồ chưa sử dụng hết. Ngoài tủ lạnh đựng thực phẩm, các hệ tủ kho, tủ kéo âm tủ thường được tích hợp nhất do khả năng chứa đồ lớn. Với thiết kế ngăn kéo âm tủ vừa dễ dàng nhanh chóng, lại vừa tiết kiệm không gian, đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ.

 

2. Khu vực để bát đĩa, đồ dùng ăn uống thường xuyên

Nơi này cất giữ bát, đĩa, cốc chén, các đồ hộp nhựa đựng thức ăn và nhiều vật dụng làm bếp hay dùng thường xuyên. Có thể kể đến như giá để bát đĩa, giá góc đựng xoong nồi,…

Đây là khu vực chiếm 1/3 không gian bếp. Các thiết kế tủ bếp inox hiện nay thường bố trí khu vực này ở tủ bếp trên hoặc tủ bếp dưới, hoặc cả 2 đối với các tủ bếp lớn. Hãy cân nhắc vị trí sắp xếp những dụng cụ nấu nướng này sao cho dễ lấy nhất, tiện nhất, không mất thời gian tìm kiếm. Lưu ý đến mật độ sử dụng từng món đồ trước khi sắp xếp cũng là một cách thức hay. Bạn cũng nên bố trí khu vực này gần với chậu rửa để thuận tiện cho việc lấy và cất giữ nhé!

 

3. Khu vực công năng vệ sinh

Khu vực này dùng để rửa vật dụng chén bát, đồ đạc đun nấu, thực phẩm, lưu trữ rác thải và rã đông. Khu vực rửa sử dụng các thiết bị như: chậu rửa (bồn rửa), thùng rác, hay máy rửa bát, máy hủy rác với các hộ gia đình có điều kiện. Hãy tận dụng tối đa không gian cả khu vực bên dưới bồn rửa bằng cách bố trí những ngăn kéo để đồ phía dưới nếu có thể. Sẽ thật lãng phí nếu bạn không tận dụng hết những khoảng không gian này.

 

4. Khu vực sơ chế và chuẩn bị nấu nướng

Khu vực chuẩn bị là nơi bạn chuẩn bị các món ăn. Đây là nơi bạn sẽ hoạt động nhiều nhất, vì thế cần có không gian rộng rãi thông thoáng để di chuyển. Khu vực này cũng nên được sắp xếp liên kết chặt chẽ với khu vực vệ sinh và khu nấu nướng. Các ngăn kéo, khay đựng thìa đũa nên được đặt dưới tủ bếp để lưu trữ các vật dụng cần thiết cho khâu sơ chế và chuẩn bị nấu. Kệ đựng chai lọ, giá đựng dao thớt gia vị, thùng gạo thông minh, các phụ kiện tủ bếp inox hiện đại khác… sẽ đem đến cho bạn những phương án, lựa chọn tối ưu.

 

5. Khu vực nấu nướng – trái tim của tủ bếp

Đây là khu vực được gia chủ quan tâm nhiều nhất vì độ quan trọng của nó. Xung quanh khu vực nấu thường được lắp đặt bếp nấu, lò nướng – lò vi sóng, máy hút mùi, và các máy móc, dụng cụ nấu nướng khác như nồi, niêu, xoong, chảo,… Việc bỏ ra nhiều công sức lựa chọn thiết bị nấu nướng tốt, phù hợp nhất & nghiên cứu cách bài trí hài hòa nhất cho khu vực này sẽ không bao giờ khiến bạn phải thất vọng. Các dụng cụ nấu nướng nào được dùng thường xuyên thì nên đặt gần bếp hơn để cho thao tác bếp được thuận tiện và nhanh nhất. Bạn cũng có thể tận dụng không gian lưu trữ dao, kéo, thớt ở khu vực này để tiện cho việc nấu nướng.

 

 

KITPRO – Đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và thi công trọn gói các sản phẩm nội thất tủ bếp & tủ quần áo cao cấp. Đến với KITPRO, quý khách sẽ được tư vấn chu đáo từ phong cách, thiết kế, tới các sản phẩm gia dụng chất lượng đảm bảo, phù hợp với sở thích cá nhân. Với độ tận tình, sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực nội thất, chúng tôi sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, kể cả với những khách hàng khó tính nhất.
☑ Chuyên nghiệp – Tận tâm – Đảm bảo chất lượng – Giá cả phải chăng
☑ Liên hệ ngay để được hỗ trợ: 0345.599.399

Tin Liên Quan