Những sai lầm cần tránh khi thi công tủ bếp

Căn bếp chính là nơi giữ lửa cho cả căn nhà. Vì vậy mà gia chủ nào cũng đều mong muốn gia đình mình có một không gian bếp thật thân thiện & hoàn hảo. Tuy nhiên, những câu hỏi về việc bài trí, thi công tủ bếp luôn khiến các gia chủ phải đau đầu. Nên chọn tủ bếp chất liệu nào cho bền và tốt? Bố trí tủ bếp thế nào cho hợp lý với căn phòng? Tủ bếp nên được trang bị những gì?… Dưới đây là một số lưu ý cần tránh dành cho bạn khi thi công tủ bếp để căn bếp trở nên hoàn thiện hơn.

1. Đặt yếu tố giá rẻ làm tiêu chí hàng đầu thay vì chú trọng vào vật liệu tủ bếp

Đây là sai lầm mà rất nhiều người hay gặp khi để yếu tố giá thành quyết định tới lựa chọn tủ bếp của bạn. Đôi khi không có thời gian tìm hiểu hay chọn đại sẽ dễ dẫn đến sai lầm này. Các loại tủ bếp được lắp đặt phổ biến hiện nay chủ yếu là 2 loại: tủ bếp gỗ và tủ bếp inox cánh kính. Mỗi loại đều có những ưu & nhược điểm riêng. Tủ bếp gỗ cơ bản có chi phí lắp đặt vừa phải hơn, dễ thi công. Tuy nhiên, việc chọn phải chất liệu gỗ kém với giá thành rẻ có thể sẽ khiến bạn hối hận vì tủ bếp sẽ rất nhanh chóng bị hỏng.

Tủ bếp inox có được ưu thế độ bền cực cao, chắc chắn, tránh được nguy cơ bị mối mọt, ẩm mốc. Chất liệu inox cánh kính cũng giúp tủ bếp của bạn sang trọng, hiện đại hơn. Nhưng khi thi công tủ bếp inox yêu cầu trình độ kỹ thuật tay nghề tốt. Các đơn vị thi công trên thị trường vô cùng đa dạng, đắt có, rẻ cũng có. Vậy nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định. Vì “giá cả sẽ đi đôi với chất lượng”.

Những sai lầm cần tránh khi thi công tủ bếp

2. Không chú ý tới 3 khu vực công năng Tủ lạnh – Bồn rửa – Bếp nấu

Đây là 3 yếu tố chính cấu thành nên phòng bếp, cũng là các nơi thường xuyên di chuyển nhất. Nguyên tắc tiêu chuẩn là cần phải tạo không gian Dù là khi thi công tủ bếp chữ I, chữ U, hay chữ L. Dù hệ tủ bếp của bạn có lớn hay nhỏ, thì cũng đều cần đảm bảo khoảng cách giữa 3 vị trí này không nên nhỏ hơn 1m và lớn hơn 2,5m. Đối với chậu rửa, việc tính toán lắp đặt gần nguồn nước để giảm thiểu chi phí dẫn ống cũng tốt. Nhưng hãy lựa chọn vị trí rửa làm sao cho tư thế đứng của bạn được thoải mái nhất, không bị vướng vật cản trước mặt hoặc trên đầu.

Những sai lầm cần tránh khi thi công tủ bếp

3. Lãng phí không gian bếp khi thi công tủ bếp

Một thiết kế tủ bếp kém là một thiết kế không tối ưu được các không gian lưu trữ. Nhiều gia chủ có căn bếp rộng lớn thường quan niệm sai lầm rằng không cần tận dụng đến những “không gian thừa”. Tư duy này khiến tủ bếp của bạn sẽ không được bố trí đẹp mắt khi chỗ thì được bày trí quá nhiều, nhưng có chỗ thì để trống.

Hãy tận dụng các hốc sau cánh cửa, không gian nóc tủ lạnh, nóc lò nướng…. để lưu trữ đồ khi thi công tủ bếp. Đối với những tủ bếp dạng góc, các giá đựng xoong nồi dạng góc là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với những tủ bếp chữ U rộng lớn, bạn có thể bố trí thêm một bàn nấu riêng ở phần không gian giữa. Căn bếp thì luôn có quá nhiều thứ, và không bao giờ là quá rộng cả.

Những sai lầm cần tránh khi thi công tủ bếp

4. Ánh sáng kém khi thi công tủ bếp

Ánh sáng nhà bếp cũng cần được chú trọng, vì nó giúp việc nấu nướng và vệ sinh dễ dàng, thuận tiện hơn. Phòng bếp có ánh sáng tốt cũng khiến nó trở nên ấm cúng hơn. Các bữa ăn gia đình của bạn cũng vì thế mà đầm ấm hơn. Một hệ tủ bếp bố trí sai hệ thống ánh sáng sẽ đem đến cảm giác tối tăm kém sức sống. Việc nấu nướng hằng ngày cũng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mắt của bạn. Chưa kể ánh sáng kém có thể khiến bạn gặp tai nạn khi sử dụng dao & các vật sắc nhọn.

5. Không đầu tư cho phần đá ốp mặt bếp, tường bếp

Nhiều hộ gia đình vì lý do tiết kiệm chi phí đã bớt đi mảng này vì cho rằng không thật sự cần thiết. Tuy nhiên, tường bếp cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng cho thẩm mỹ của cả căn bếp. Hơn nữa, mặt tường khi nấu nướng và vệ sinh rất dễ bị dính bẩn. Lâu ngày nó sẽ làm giảm nét đẹp của tủ bếp. Giải pháp thông dụng là bạn hãy lựa chọn kính hoặc đá ốp mặt tường bếp. Nó sẽ giúp bạn lau chùi dễ dàng hơn khi bị dính mỡ, bẩn. Vả lại, lựa chọn đúng màu sắc & hoa văn mặt kính hay đá ốp tường bếp hài hòa với màu sắc của tủ bếp sẽ giúp tôn lên nét sang trọng, hiện đại cho cả căn bếp của bạn.

6. Hệ thống hút mùi, thông gió kém

Các căn bếp hiện đại hiện nay, đặc biệt với các căn hộ chung cư thường thiết kế không gian bếp gắn liền với phòng khách, hay thậm chí gần lối cửa chính ra vào. Nhiều gia đình lược bỏ máy hút mùi, hay chỉ lắp máy hút mùi nhưng không thiết kế hệ thống thông gió. Điều này sẽ khiến mùi nấu nướng lưu lại khắp nhà và lâu mất đi. Để lâu sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như gây mất ấn tượng khi có khách đến chơi nhà.

Việc trang bị hút mùi và bố trí thông gió là rất cần thiết. Nó vừa có tác dụng khử mùi, vừa giúp điều hòa không khí phòng bếp. Giá thành máy hút mùi các loại trên thị trường hiện tại đều rất đa dạng, từ rẻ tới đắt.

7. Thiết kế chắp ghép khi thi công tủ bếp

Đây là điều tối kỵ trong việc thi công một căn bếp. Một số gia chủ muốn thỏa sức “tự sáng tạo” cho căn bếp của mình dù chưa có vốn kinh nghiệm. Hay cóp nhặt những ý tưởng từ trên mạng để rồi chắp ghép lại vào tủ bếp của nhà mình. Tuy nhiên, tủ bếp có thể trở thành thảm họa nếu sự kết hợp đó không phù hợp phong cách và chi tiết với nhau. Thực tế, đẹp và phù hợp lại là hai yếu tố khác nhau.

Hãy tìm đến các kiến trúc sư hoặc các đơn vị thiết kế thi công tủ bếp uy tín để được tư vấn về căn bếp của mình. Họ sẽ cung cấp cho bạn các xu hướng mới nhất, những ý tưởng thiết kế, các đặc tính về kỹ thuật sản xuất cũng như vật liệu, màu sắc, để tạo nên một căn bếp theo đúng ý tưởng của bạn.

KITPRO – Đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và thi công trọn gói các sản phẩm nội thất tủ bếp & tủ quần áo cao cấp. Đến với KITPRO, quý khách sẽ được tư vấn chu đáo từ phong cách, thiết kế, tới các sản phẩm gia dụng chất lượng đảm bảo, phù hợp với sở thích cá nhân. Với độ tận tình, sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực nội thất, chúng tôi sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, kể cả với những khách hàng khó tính nhất.
☑ Chuyên nghiệp – Tận tâm – Đảm bảo chất lượng – Giá cả phải chăng
☑ Liên hệ ngay để được hỗ trợ: 0345.599.399

Tin Liên Quan