Kính Acrylic và những ứng dụng trong thi công nội thất

Acrylic là loại chất liệu ngày càng được sử dụng nhiều trong thi công nội thất và trong đời sống hiện đại. Nhờ những ưu điểm ấn tượng của nó mà hiện nay các tủ bếp cánh acrylic, tủ áo kính acrylic được biết đến rộng rãi. Vậy kính acrylic là gì? Và những đặc điểm nào khiến chúng trở nên vượt trội so với các loại kính nhựa thông thường?

1. Kính Acrylic là gì?

Kính Acrylic được làm từ Poly(methyl methacrylate) (hay PMMA, methyl methacrylate resin). Chúng còn có tên gọi khác như thủy tinh hữu cơ. Đây là một loại nhựa nhiệt dẻo tổng hợp trong suốt thường được sử dụng ở dạng tấm, miếng. Kính chất liệu acrylic có độ trong suốt và chắc chắn giống như những tấm kính thông thường. Vì vậy những tấm acrylic được tạo thành từ hỗn hợp nhựa này thường được dùng để thay thế cho chất liệu kính. Đặc biệt là những trường hợp cần sự an toàn cao và trọng lượng nhẹ mà kính thường khó đáp ứng được. Kính chất liệu acrylic có khả năng chịu được tác động lực tốt hơn nhưng trọng lượng lại chỉ nhẹ bằng một nửa. Nó cũng có thể chịu được biên độ thay đổi nhiệt rộng hơn so với các loại khác.

Thông thường, những tấm kính acrylic được ứng dụng cũng sẽ được bao phủ thêm một lớp chống trầy xước ở bên ngoài. Lớp phủ này khiến cho tấm kính bền hơn, tăng độ bóng và độ trong suốt. Nó giúp phản quang tốt hơn, mang lại cảm giác như kính thật cho người sử dụng.

Kính Acrylic và những ứng dụng trong thi công nội thất

2. Ưu điểm và Nhược điểm?

Kính acrylic mang trong mình những ưu điểm vượt trội của cả 2 chất liệu nhựa và kính, phải kể đến như:

– Là loại vật liệu thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng.

– Trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với kính vì là chất liệu nhựa tổng hợp, dễ dàng vận chuyển.

– Chịu được tác động ngoại lực mạnh, chịu được nhiệt cao.

– Chống trầy xước tốt, lại dễ để đánh bóng trở lại. (Với những vết trầy nhỏ, không sâu, bạn còn có thể tự đánh bóng tại nhà đơn giản với kem đánh răng có tác dụng làm trắng, sạch mảng bám).

– Khả năng chịu ẩm, chống thấm cao; kháng khuẩn tốt.

– Bề mặt trong suốt, độ phản chiếu sâu giúp “ăn gian” không gian nội thất.

– Đặc tính dẻo dai, dễ dàng gia công thành nhiều hình dáng khác nhau.

– Có thể pha trộn thành rất nhiều các màu sắc khác nhau khiến cho mẫu mã rất phong phú. Độ bền màu tốt, không phai màu theo thời gian.

Kính Acrylic và những ứng dụng trong thi công nội thất

Dù sở hữu những đặc tính nổi bật, nhưng kính acrylic cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định:

– Quá trình sản xuất rất cầu kỳ, cần những loại máy móc, thiết bị hiện đại, công nghệ cao và độ chính xác tuyệt đối.

– Cũng vì vậy mà giá thành của chúng cao hơn kính thông thường khá nhiều.

– Bề mặt bóng gương sâu cùng nhiều màu sắc nên chỉ thích hợp với không gian nội thất hiện đại, trẻ trung. Không thích hợp với không gian nội thất cổ điển.

– Tuy khả năng chống trầy xước cao, nhưng nếu bị vật quá nhọn cứa vào thì rất khó để xử lý về vẻ đẹp như ban đầu mà thường phải thay mới.

Tuy vậy, kính acrylic vẫn là vật liệu được ưu chuộng nhất hiện nay. Là sự thay thế hoàn hảo cho kính thủy tinh truyền thống.

3. Ứng dụng của Kính acrylic

Mức sống của con người ngày càng tăng cao, do đó nhu cầu đòi hỏi những vật liệu mới ngày càng cần thiết. Những vật liệu đó phải đáp ứng được các yêu cầu cả về chất lượng lẫn thẩm mỹ. Đặc biệt trong trang trí nội thất thì nhu cầu này lại càng quan trọng. Với những điểm vượt trội của mình, kính acrylic đang dần dần sẽ chiếm lĩnh độ tin tưởng của người dùng. Việc sử dụng kính acrylic để phủ ở bề mặt ngoài cánh tủ của: tủ bếp, tủ áo, kệ ti vi hay tủ trang trí,… ngày càng phổ biến.

Dưới đây là một số mẫu Tủ bếp cánh kính acrylic inox, Tủ áo kính acrylicKITPRO chúng tôi đã hoàn thiện thi công:

Kính Acrylic và những ứng dụng trong thi công nội thất

Kính Acrylic và những ứng dụng trong thi công nội thất

Kính Acrylic và những ứng dụng trong thi công nội thất

KITPRO – Đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và thi công trọn gói các sản phẩm nội thất tủ bếp & tủ quần áo cao cấp. Đến với KITPRO, quý khách sẽ được tư vấn chu đáo từ phong cách, thiết kế, tới các sản phẩm gia dụng chất lượng đảm bảo, phù hợp với sở thích cá nhân. Với độ tận tình, sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực nội thất, chúng tôi sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, kể cả với những khách hàng khó tính nhất.
☑ Chuyên nghiệp – Tận tâm – Đảm bảo chất lượng – Giá cả phải chăng
☑ Liên hệ ngay để được hỗ trợ: 0345.599.399

Tin Liên Quan