Vệ sinh tủ bếp acrylic thế nào cho đúng?

Tủ bếp cánh kính acrylic ngày nay đang là lựa chọn khá phổ biến trong các gia đình nhờ ưu điểm về độ bền và tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, cũng giống như mọi vật dụng khác, sau một thời gian dài sử dụng, tủ cũng sẽ bị bám bụi bẩn, hơi nước, và nhất là dầu mỡ trong quá trình nấu nướng. Vậy vệ sinh tủ bếp Acrylic thế nào cho đúng để tủ vẫn giữ được độ bền đẹp, đặc biệt là lớp sơn bóng của tủ?

Vệ sinh tủ bếp acrylic thế nào cho đúng?

1. Chất liệu Acrylic là gì? Tại sao phải vệ sinh tủ bếp acrylic?

Acrylic là lớp sáng bóng phản gương. Lớp acrylic thường được dùng cho cánh tủ, được dán cạnh liền mạch, tạo nên vẻ đẹp hiện đại sang trọng, vừa có công dụng ngăn nước vào lớp lõi tốt hơn.

Ưu điểm của lớp phủ acrylic này là có khả năng chịu lực tốt, bền bỉ trong điều kiện môi trường bếp ở nhiệt độ cao khi nấu nướng, lạ dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Lớp acrylic tạo cho bề mặt cánh tủ độ sáng bóng sang trọng, độ phản chiếu nhẹ của nó góp phần tăng thêm chiều rộng & độ sâu căn bếp của bạn. Ngoài ra, nó hoàn toàn có thể phối được màu sắc đa dạng, tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.

Tủ bếp cũng như bộ mặt của căn nhà, việc giữ cho tủ bếp thường xuyên sạch sẽ, ngăn nắp sẽ tôn lên giá trị căn nhà của bạn. Vì vậy, việc vệ sinh tủ bếp là vô cùng cần thiết. Qua thời gian, tủ sẽ bị bám bụi bẩn, nhất là dầu mỡ khó vệ sinh trong quá trình nấu nướng. Nếu bạn để các vết cặn, bẩn, vụn thực phẩm đọng lại quá lâu trên tủ bếp, chúng sẽ bị bám cặn. Về lâu dài, các vết cặn này có thể dần ăn mòn hay khó để vệ sinh hơn, ảnh hưởng đến nét thẩm mỹ của tủ bếp của bạn.

Vệ sinh tủ bếp acrylic thế nào cho đúng?

2. Các cách vệ sinh tủ bếp Acrylic

Dùng nước xịt kính chuyên dụng

Acrylic là loại bề mặt đặc biệt dễ dàng làm sạch nên khi vệ sinh tủ, bạn chỉ cần lau chùi nhẹ nhàng với khăn ướt. Đừng sử dụng chất tẩy rửa hóa học có tính ăn mòn mạnh lên bề mặt chất liệu này vì nó có chứa dung môi. Các loại nước xịt kính chuyên dụng có chứa các thành phần làm sạch cơ bản, không chứa hóa chất ăn mòn mạnh. Bạn chỉ xịt dung dịch nước lau kính lên trên bề mặt tủ bếp và dùng khăn sạch lau các vết bẩn trên tủ là xong.

Vệ sinh tủ bếp acrylic thế nào cho đúng?

Sử dụng Giấm

Giấm cũng là một loại thành phần quan trọng trong nấu nướng, nhưng đồng thời cũng là một phương pháp làm sạch bề mặt kính rất hiệu quả. Bạn hãy sử dụng dung dịch giấm pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:2 vào bình xịt rồi phun lên toàn bộ bề mặt tủ. Nếu không có bình xịt thì bạn cũng có thể sử dụng miếng bọt biển hoặc khăn bông mềm để thay thế. Sau đó đợi khoảng 5 – 10 phút để dung dịch thấm vào các vết bẩn rồi lau lại cho thật sạch.

Vệ sinh tủ bếp acrylic thế nào cho đúng?

Dùng bột Baking soda

Với một số vết cặn, bẩn cứng đầu thì bạn có thể dùng bột baking soda rắc đều lên tấm bọt biển ẩm rồi lau lên bề mặt tủ có mảng bám. Sau đó đợi khoảng vài phút rồi dùng khăn mềm lau lại cho sạch.

Dùng nước rửa bát

Nếu bạn không thể tìm kiếm được các nguyên liệu làm sạch trên, hoặc cần làm sạch tủ bếp acrylic nhanh chóng thì bạn cũng có thể sử dụng dầu rửa bát đã được pha loãng để làm sạch. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cách này nhiều lần vì hàm lượng chất hóa học mạnh trong dung dịch rửa bát lớn hơn trong nước lau kính thông thường khá nhiều. Về lâu dài có thể sẽ ăn mòn lớp acrylic bóng, ảnh hưởng đến độ bền của tủ bếp.

Lưu ý khi vệ sinh tủ bếp Acrylic

  • Vệ sinh tủ bếp định kỳ thường xuyên hằng tuần để bảo vệ tủ một cách tốt nhất.
  • Không để dầu mỡ bám quá lâu vì sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh.
  • Hãy vệ sinh phần tủ bếp gần khu vực nấu nướng ngay sau khi sử dụng để tránh vết bẩn thức ăn bị bắn ra bám lại quá lâu.
  • Không sử dụng những vật dụng vệ sinh cứng, nhọn, sắc sẽ gây xước tủ.
  • Không dùng hóa chất độc hại để vệ sinh tủ.
  • Sử dụng khăn bông khi vệ sinh để tránh gây trầy xước cho tủ.
  • Kết hợp với tinh dầu cam hoặc chanh khi vệ sinh tủ để loại bỏ mùi hơi bị ám lên tủ và đem đến cảm giác dễ chịu cho căn bếp.

KITPRO – Đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và thi công trọn gói các sản phẩm nội thất tủ bếp & tủ quần áo cao cấp. Đến với KITPRO, quý khách sẽ được tư vấn chu đáo từ phong cách, thiết kế, tới các sản phẩm gia dụng chất lượng đảm bảo, phù hợp với sở thích cá nhân. Với độ tận tình, sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực nội thất, chúng tôi sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, kể cả với những khách hàng khó tính nhất.
☑ Chuyên nghiệp – Tận tâm – Đảm bảo chất lượng – Giá cả phải chăng
☑ Liên hệ ngay để được hỗ trợ: 0345.599.399

Tin Liên Quan