Lưới an toàn ban công có thực sự cần thiết?

Đối với những hộ gia đình sống tại các căn hộ chung cư, an toàn cho trẻ nhỏ là điều cực kỳ đáng và cần thiết phải lưu ý. Thời gian gần đây, các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ nhỏ do thường hay nô đùa trên phần ban công hay lô gia xuất hiện liên tục trên các mặt báo. Lắp đặt lưới an toàn ban công đang là sự lựa chọn cấp bách cho các hộ gia đình sống ở cả chung cư lẫn nhà phố.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Lưới an toàn ban công này là gì.

Lưới an toàn ban công có thực sự cần thiết?
Lưới an toàn ban công có thực sự cần thiết?

1. Cấu tạo của lưới an toàn

Lưới an toàn có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính là: dây cáp inoxthanh nhôm định hình.

Sợi cáp inox được bọc nhựa cao cấp bên ngoài nên không bị gỉ và độ bền lâu dài, theo như một số đơn vị kinh doanh quảng cáo là tuổi thọ từ 3-5 năm. Ngoài ra, còn có một số loại dây cáp inox với phần bọc có cả hạt chống UV để tăng độ bền khỏi ánh nắng. Thanh nhôm dùng để cố định các sợi cáp, được lắp cố định trên và dưới. Các sợi cáp sẽ được căng thẳng và vít chặt vào 2 thanh này.

2. Công dụng và nhược điểm

Công dụng:

– Tác dụng thiết thực nhất của Lưới an toàn là bảo vệ trẻ em không bị rơi từ trên cao xuống. Đa số các gia đình sống tại chung cư đều có con nhỏ, đối với những nhà có trẻ năng động thì việc trông nom các bé còn vất vả hơn. Vì chỉ cần 1 giây rời mắt khỏi các bé khi bé đang đùa nghịch ở ban công hay lôgia căn hộ cũng có thể xảy ra tai nạn thương tâm mà không ai mong muốn.

Chống trộm. Lợi ích này nghe có vẻ khá buồn cười, nhưng nó lại rất thực tế. Với các căn hộ nhà phố, thấp tầng, kẻ xấu có thể dễ dàng xâm nhập vào nhà nếu không có thiết bị phòng chống. Lưới an toàn có hệ thống dây cáp chắc chắn, thậm trí có thể lắp đặt thêm thiết bị chống trộm hiện đại sẽ gia đình bạn an tâm mỗi ngày. Vì vậy mà lưới bảo vệ không chỉ được ưa chuộng tại các chung cư cao tầng mà còn được lựa chọn ở các cơ quan và trường học.

Nhược điểm:

Điểm duy nhất khiến khách hàng đắn đo có lẽ là nằm ở độ thẩm mỹ. Lưới bảo vệ có thể khiến phần nhìn của ban công/lôgia nhà bạn trông hơi vướng, Gia chủ nào có sở thích chụp ảnh khó có thể chụp được những khoảnh khắc trời xanh mây trắng, phố phường lung linh nếu không đưa ống kính ra hẳn bên ngoài lưới. Tuy nhiên, với khiếu thẩm mỹ của mỗi cá nhân, các gia chủ hoàn toàn có thể tận dụng hệ thống lưới để trang trí những loại hoa hay dây leo, vừa gần gũi với thiên nhiên, vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà cả bên trong nhìn ra lẫn bên ngoài nhìn lên.

3. Lắp đặt

Giá của lưới an toàn trên thị trường khá đa dạng tùy vào chất liệu và quy mô, trình độ lắp đặt. Tuy vậy chi phí đều không hề lớn mà rất phải chăng, phù hợp với cả các đối tượng gia đình thu nhập vừa phải.

Tóm lại, việc lắp lưới an toàn là cực kì cần thiết để phòng tránh những điều đáng tiếc, đặc biệt là với những gia đình có con nhỏ hiếu động. Đây nên là việc phòng tránh nguy cơ nguy hiểm cho các bé ngay từ trước.

Tin Liên Quan